16.5.57

You'll wish to be tech mate

The Guardian ตีพิมพ์บทความของริชาร์ด โจนส์ นักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ ซึ่งคาดการณ์โลกยุคดิจิทัลไว้ว่า


"ความเป็นส่วนตัวจะกลายเป็นความลุ่มหลงของผู้คน"

ซึ่งเราก็เห็นกันแล้วว่ามันเป็นจริงในโลกโซเชียลมีเดีย ลองมาอ่านคำของเทพบิดาผู้สร้างในโลกโซเชียลเขาว่ายังไงบ้าง

"ผมสร้าง Tumblr ขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้คนได้ออนไลน์ตัวตนที่พวกเขาภูมิใจ และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะมีวิจารณญาณมากขึ้นในการแสดงความคิดเห็น เพราะท้ายที่สุดแล้ว ผลที่ตามมาคือความคิดเห็นจากสาธารณชนต่อสิ่งที่คุณแสนจะภูมิใจเหลือเกินนั่นเอง" -David Karp ผู้ก่อตั้งTumblr


"ผมอยากรู้ความเป็นไปของเมืองนิวยอร์กที่ผมรัก ผมเลยเขียนโปรแกรมเพื่อติดตามคนกลุ่มนี้ แต่แล้วผมกลับรู้สึกว่า เพื่อนๆ ของผมนั่นเองที่หายไป ทุกวันนี้ผมใช้ทวิตเตอร์เพื่อติดตามคนที่ผมรัก คนที่ผมแคร์ เพื่อจะได้มีประสบการณ์ร่วมกับพวกเขา" -Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Twitter


"ผมอยากให้ Instagram เป็นกล้องถ่ายรูปของสังคม คุณจะได้เห็นภาพในช่วงเวลานั้นๆ ร่วมกัน คุณอาจเป็นคนดังในฮอลลีวู้ด หรือเป็นใครก็ไม่รู้ในญี่ปุ่น เพราะหัวใจของมันคือการสื่อสารของคุณผ่านภาพที่คุณถ่ายนั่นแหล่ะ" -Kevin Systrom ผู้ก่อตั้ง Instagram


เท๕โนโลยีเป็นแค่เครื่องมือ มันไม่ได้ทำลายความคิดสร้างสรรค์ ตรงกันข้ามกลับมอบความเป็นไปได้ให้กับเรา และสำหรับผมแล้ว การเข้าถึงเทคโนโลยีคือความหรูหราที่สุดที่หลงเหลือให้เห็นกันในยุคนี้" - Nick Knight ผู้ก่อตั้ง SHOWstudio


คัดลอกจากนิตยสาร ELLE Thailand เล่มไหนจำไม่ได้แล้วเพราะจดไว้นานแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น