18.1.55

gifts : ของขวัญบ้าน บ้าน ของเดือนมกราคม

บ้าน บ้าน เล่ม ๑

หัวใจของหนังสือ



































"การได้เจอของถูกใจ ก็เหมือนกับการได้ของขวัญ"

หนังสือขนาดพอเหมาะมือเล่มนี้เป็นซีรีย์ใหม่ของ คุณภัทรสิริ อภิชิต นักเขียนและบรรณาธิการที่ฉันชื่นชอบ ชื่นชมวิธีคิด วิธีนำเสนอ ทั้งรูปแบบและเนื้อหาของหนังสือเกี่ยวกับบ้าน
ฉันชอบความกล้าลองทำในสิ่งที่แตกต่าง การสร้างสรรค์ ideaใหม่ๆ ให้กับหนังสือบ้านเรา จนกลายเป็นหนังสือสวยๆ  รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นแฟนหนังสือของเธอไปเสียแล้ว :)

วันนี้..ฉันเดินเข้าร้านหนังสือเช่นเคย
บ้าน บ้าน ...เป็นคำที่ติดดินดีแท้ ชื่อนี้ฟังดูเป็นมิตรมาก
บ้าน บ้าน ทั้งเล่ม ๑ และเล่ม ๒ ถือเป็นหนังสือไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ออกจะเป็นของคนเมืองเสียด้วยสิ (ก็นี่มันกลุ่มผู้ซื้อหลักเลยนี่นา) แต่ไงล่ะ ฉันก็ว่าเข้าท่าดีออก โดยเฉพาะเล่ม ๑ น่ารักมาก มีความเป็นบ้าน เป็นธรรมชาติ เป็นความเรียบง่ายที่สัมผัสได้จริง ไม่ใช่ว่าเล่ม ๒ จะไม่มีสิ่งที่กล่าวมา แต่เล่ม ๒ ดูจะเป็น บ้าน บ้านที่แอบ Chic อยู่ไม่หยอก (ใครผ่านร้านหนังสือลองไปเปิดอ่านดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าพูดจริง)

สิ่งที่ฉันติดใจมากที่สุดในเล่มนี้ เป็นเรื่องของคุณมิยูกิ ชิมาดะ กับผ้าฝ้าย และการออกแบบที่ละเอียดอ่อนตั้งแต่กระบวนการคิดที่จะทำผลิตภัณฑ์สักชิ้นออกมามาขาย มันแฝงทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องของระบบทุนนิยมเอาไว้ให้คิดต่อด้วย

ยังไงก็ตาม สำหรับหนังสือบนแผงหรือบนชั้น หรือในร้านทุกวันนี้ บ้าน บ้าน คงทำให้ฉันได้ติดตามเรื่องราวดีดี ที่ถูกแบ่งปันมาไว้บนหน้ากระดาษได้อย่างลงตัวน่าอ่าน ถือว่าเป็นของขวัญของเดือนแรกของปีที่ฉันอยากให้ตัวเอง

ปล. ในทุกเดือนจะพยายามหาของขวัญให้ตัวเองหนึ่งชิ้น

5 ความคิดเห็น:

  1. น่าอ่านจริง...เห็นแล้วชวนให้ตามไปหาซื้อมาเก็บไว้บ้าง :)

    ตอบลบ
  2. สำหรับเอ็ม เราว่าน้าจะชอบเล่ม ๒ นะ ^^

    ตอบลบ
  3. จะลองไปเมียงมองตามร้านนะทริปปี้ อยากรู้เหมือนกันว่าตัวเองจะชอบเล่มไหนมากกว่า :)

    ตอบลบ
  4. มาบอกข่าว...

    ในที่สุด...ซื้อมาทั้งสองเล่ม ชอบทั้งคู่เลย :>

    ตอบลบ
  5. อ้าว จริงสิ จริงๆ ทิพก็ชอบทั้งสองเล่มล่ะ ฮ่าๆ มันคนละแบบเนอะ

    ตอบลบ